Sở Công thương đẩy mạnh các hoạt động phát triển thương hiệu Việt

21/04/2022 11:17 Số lượt xem: 116

Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, ngày 20/4 hàng năm được chọn là “Ngày Thương hiệu Việt Nam”...

Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, ngày 20/4 hàng năm được chọn là “Ngày Thương hiệu Việt Nam”. Những năm qua, với sự quan tâm của Chính phủ, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường, tạo sự tin cậy của người tiêu dùng.

Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bắc Ninh được công nhận sản phẩm OCOP.

Việc xây dựng và phát huy giá trị “Thương hiệu Việt Nam” thời gian qua đã nhận được sự quan tâm lớn từ Chính phủ, các địa phương, từng doanh nghiệp và mỗi cá nhân... Để tiến tới xây dựng một Quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng và phong phú với chất lượng cao, việc xây dựng thương hiệu là điều kiện tiên quyết; khi các doanh nghiệp sản xuất, phân phối xây dựng được thương hiệu đạt chuẩn sẽ dần nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế trong quá trình hội nhập...

Với ý nghĩa đó, chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và khả năng cạnh tranh cao, tạo uy tín vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế. Hiện nay, Chương trình đã thu hút được sự tham gia rộng rãi của cộng đồng doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp có kiến thức cần thiết trong quá trình xây dựng, tạo lập thương hiệu và hỗ trợ các điều kiện pháp lý để đăng ký, bảo vệ thương hiệu. Nhờ đó, bước đầu một số hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của Việt Nam đã tạo được vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Bên cạnh những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của những tập đoàn, doanh nghiệp, “Thương hiệu Việt Nam” còn là những sản phẩm đặc trưng địa phương. Ngày Thương hiệu Việt Nam không chỉ tôn vinh “Thương hiệu Việt”, “Giá trị Việt”, mà còn nhắc nhở từng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đóng góp tích cực xây dựng và quảng bá hình ảnh địa phương.

Cùng với cả nước, những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã quan tâm, chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương. Trong đó, triển khai nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất và đăng ký nhãn hiệu; các chương trình khuyến công; xúc tiến thương mại, chương trình OCOP… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân, tạo dựng, quản lý và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Nhiều tấm pano lớn được đặt tại các tuyến phố chính tuyên truyền về Ngày Thương hiệu Việt Nam.

Năm 2022, mặc dù chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, song hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, Sở Công thương đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Ngoài việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và treo pano, băng rôn, trong ngày 20/4, tổ chức nhắn tin trên thiết bị di động và tuyên truyền lưu động trên đường phố… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư cũng như việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu.

Hiện nay, số sản phẩm của tỉnh Bắc Ninh tham gia và được công nhận, tôn vinh là thương hiệu quốc gia chưa nhiều, song đã có nhiều sản phẩm được cấp nhãn hiệu hàng hóa, tạo được uy tín, thương hiệu riêng trên thị trường. Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt trên thị trường, trong thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu, phát triển sản phẩm. Đồng thời, phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại để giới thiệu sản phẩm ra các thị trường trong và ngoài nước…

Ngày “Thương hiệu Việt Nam” tôn vinh “Thương hiệu Việt”, “Giá trị Việt”, nhắc nhở từng doanh nghiệp, người tiêu dùng và mỗi chúng ta trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đóng góp tích cực xây dựng và quảng bá hình ảnh Quốc gia, địa phương trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước.

Vương Thị Ngọc
Nguồn: https://bacninh.gov.vn/news/-/details/20182/so-cong-thuong-ay-manh-cac-hoat-ong-phat-trien-thuong-hieu-viet-38805424

Liên kết Website

Ứng dụng tạm thời không có.

Thống kê truy cập

Trực tuyến : 2918
Đã truy cập : 65060979